HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM SỮA GẠO LỨT TỐT CHO SỨC KHỎE ĂN VÀO MÊ NGAY

Gạo lứt là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe . Dùng gạo lứt thay gạo trắng cùng với một ít rau củ quả theo tỉ lệ nhất định là cách tốt nhất để duy trì và nâng cao sức khỏe theo phương pháp thực dưỡng . Mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng gạo lứt có nhược điểm là cứng hơn và “khó ăn” hơn gạo trắng do đó đòi hỏi phải nhai kĩ khi ăn, điều này không thích hợp với đối tương người già và trẽ em và những người vốn đã quen với ăn gạo trắng chà xát. Để giúp cho những đối tượng này ăn được gạo lứt và ăn lâu dài đòi hỏi chúng ta cần phải biết cách chế biến gạo lứt thành một món vừa “dễ ăn , dễ nuốt” và phải ngon nữa . Có rất nhiều các cách chế biết gạo lứt như : cơm gạo lứt, cháo gạo lứt, bún (phở) gạo lứt , gạo lứt rang … trong đó sữa gạo lứt là một trong những món vừa ngon, bổ mà lại vừa phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi . Bài viết này chúng tôi xin HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM SỮA GẠO LỨT TỐT CHO SỨC KHỎE ĂN VÀO MÊ NGAY

Ngày đăng: 17-01-2019

18,318 lượt xem

1.Cách làm các loại sữa từ gạo lứt tốt nhất cho sức khỏe
 
Có rất nhiều  hướng dẫn làm sữa gạo lứt tuy nhiên các hướng dẫn này thường dùng nguyên liệu chính là gạo lứt và có kết hợp thêm sữa tươi, sữa đặc để tạo độ béo thơm ngon . Cách chế biến này chỉ mang tính chất “ngon là chính” chứ không có lợi ích cho sức khỏe mà nhiều khi còn có hại ( cho nên ông bà ta nói : "cái miệng hại cái thân" là vậy smiley ).  Thực tế đã chứng minh rằng nếu uống lâu dài các loại sữa tươi , sữa đặc có đường dễ gây tăng cân , béo phì nguy hiểm hơn là tiểu đường.
 
Do đó đối với người muốn giảm cân , người theo chế độ thực dưỡng, người đang mắc các bệnh về tiểu đường , béo phì thì chỉ nên lấy gạo lứt là chính . Ngoài ra để gia tăng độ béo tự nhiên  và cũng đồng thời bổ  sung thêm hàm lượng protein, các vitamin và khoáng chất ta có thể kết hợp thêm 1 trong các loại đậu hạt như : đậu đỏ, đậu đen, đậu lăng (Lentil) , đậu gà (Chickpea) , đậu hà lan …hoặc các loại hạt như : mè , hạt sen , hướng dương, hạt kê, óc chó , mắc ca , hạnh nhân…
 
 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dùng thường xuyên sữa gạo lứt với các loại đậu hạt có nhiều lợi ích cho sức khỏe như : Ngăn ngừa tim mạch , giúp giảm cân ,  ngăn ngừa tiểu đường, ung thư….
 
Mỗi ngày nên làm sữa gạo lứt kết hợp với 1 loại đậu hay hạt để vừa thay đổi khẩu vị vừa đa dạng hóa các loại thực phẩm để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Việc này đặt biệc rất tốt đối với sự phát triển trí não của trẻ em và thai nhi trong bụng  mẹ. Dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn cách làm sữa gạo lứt với đậu đỏ rất đơn giản và rất ngon .
 
2.Hướng dẫn Cách làm sữa đậu đỏ gạo lứt đơn giản và cực kì thơm ngon
 
   2.1.Nguyên liệu :
 
+Gạo lứt : Lấy lượng vừa đủ vo sơ cho sạch bụi bẩn .
+Đậu đỏ : rữa sạch , ngâm trong nước ấm từ 8- 12 g .
+Đường : Nên dùng đường thô, đường phèn, đường thốt nốt, hoặc mạch nha .
+Nước : 500 – 1400 ml tùy nhu cầu.
   
    2.2.Thực hiện làm sữa gạo lứt , đậu đỏ với máy làm đậu hạt chuyên dụng
 
Nhằm đơn giản hóa quá trình làm các loại sữa đậu hạt , trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy giúp làm sữa đậu hạt đơn giản và nhanh chóng chỉ cần nhất chọn chế độ và máy tự thực hiện xay và đun nóng sữa trong khoảng 30 phút là chúng ta đã có một ly sữa thơm ngon mà không cần phải mất công lọc hay nấu lại . Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí gas vốn đang ngày càng tăng .
 
Nếu bạn là người dùng sữa hạt thường xuyên cho chế độ ăn thực dưỡng hay giảm cân thì nên cân nhắc đầu tư mua  máy làm sữa chuyên dụng sẽ có lợi không chỉ về mặt chi phí mà quan trọng hơn là cho sức khỏe của bạn về lâu dài.
 
Ở bài này chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn CÁCH LÀM SỮA GẠO LỨT ĐẬU ĐỎ bằng loại máy xay đậu hạt đa năng mà chúng tôi rất thích và vẫn thường dùng để xay sữa đậu hạt mỗi ngày đó là máy RANBEM 769S . Máy RANBEM 769S giúp làm các loại sữa hạt CHỈ 1 NÚT NHẤN TRONG 30 PHÚT (Click  vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm)
 
 
Các bước thực hiện làm sữa Gạo lứt đậu đỏ bằng máy Ranbem 769S như sau :
 
- Ngâm gao lứt và đậu đỏ  đã  trong nước từ 8-12h
- Cho gao lứt và đậu đỏ  đã  ngâm  vào cối thủy tinh của máy Ranbem 769S. Sau đó thêm nước vào cối (có thể dùng nước lạnh bình thường hoặc đun sôi nước trước để tiết kiệm thời gian).
 
- Lắp cối thủy tinh  vào máy và chọn nút Bật/tắt (Start & Stop) (Nút tam giác đỏ)
- Nhấp chọn nút Làm sữa hạt đậm đặc (nếu làm số lượng nhiều) hoặc Chọn nút Làm Sữa hạt nhanh (Nếu làm ít). Trên hình minh họa chế độ làm sữa hạt nhanh (Nút đầu tiên)
- Chọn lại nút Start & Stop lần nữa để máy hoạt động
Máy đang trong quá trình thực hiện xay nấu sữa 
 
-Chờ 30 phút sau máy xay xong báo tít tít là chúng ta đã có sữa gạo lứt . Cho thêm đường vào và thưởng thức.
Sau 30 phút máy đã làm xong sữa gạo lứt đậu đỏ thơm ngon
 
2.3.Thực hiện làm sữa gạo lứt , đậu đỏ với máy xay thông thường. 
Với máy xay thông thường thì các bạn thực hiện như sau : 
- Rang sơ gạo lứt cho đến khi bốc mùi thơm và gạo nở ra khoảng 20% thì dừng. 
- Nấu  nước sôi ,  cho gạo lứt rang và đậu vào đun liu riu đến khi gạo và đậu chín mềm . 
-Cho gạo lứt và đậu đỏ đã chín vào máy xay xay cho thật nhuyễn . Sau đó dùng rây để lọc bả và lấy phần sữa đậu đỏ . 
-Cho sữa và thêm nước vào nồi vào đun sôi .
- Cho thêm đường vào và thưởng thức. 
Lưu ý : Cách làm sữa gạo lứt bằng máy xay thông thường chúng ta bỏ đi bả cũng có nghĩa là bỏ đi một phần chất dinh dưỡng dưỡng . Do đó nên chọn làm máy xay chuyên dụng để đảm bảo sử dụng hết 100% chất dinh dưỡng mà lại tiết kiệm được thời gian và công sức. 
 
3. Hình minh họa một số món sữa gạo lứt khác làm từ máy làm sữa hạt đa năng RANBEM 769S
 
HÌNH ẢNH SỮA GẠO LỨT ĐẬU ĐEN  LÀM BẰNG MÁY RANBEM 769S
 
 
 
SỮA GẠO LỨT ĐẬU GÀ LÀM BẰNG MÁY RANBEM 769S
 
4. Thay cho lời kết : 
Với những thao tác rất đơn giản các bạn đã làm ra sữa gạo lứt đậu đỏ cực kì thơm ngon và béo không thua kém gì so với các loại sữa thông thường mà lại tốt cho sức khỏe gấp bội . Vậy thì các bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay món sữa bổ dưỡng này.  Tham khảo thêm thông tin và hướng dẫn sử dụng MÁY LÀM SỮA HẠT ĐA NĂNG RANBEM 769S CLICK TẠI ĐÂY
(Trần Đức Ân - ThucDuongThienAn.com)
 
Bài viết liên quan : 
 
 

 


LƯU Ý :

Phương pháp Thực Dưỡng Hiện Đại là phương pháp ĂN UỐNG, SINH HOẠT, và VẬN ĐỘNG CƠ THỂ phù hợp với quy luật tự nhiên nhằm giúp KHÔI PHỤC HỆ LẠI HỆ  MIỄN DỊCH từ đó kích hoạt KĨ NĂNG TỰ CHỮA LÀNH của cơ thể . Đây KHÔNG PHẢI là PHƯƠNG PHÁP TRỊ BỆNH hay phương pháp ăn GẠO LỨT MUỐI MÈ (hay phương pháp ĂN SỐ 7) trong thời gian dài như mọi người vẫn nhầm tưởng . 

Thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo, không được xem là tư vấn y khoa và không nhằm mục đích thay thế cho tư vấn, chẩn đoán hoặc điều trị từ nhân viên y tế. Khi có vấn đề về sức khỏe hoặc cần hỗ trợ cấp cứu người đọc cần liên hệ bác sĩ chuyên khoa.


                          


HỖ TRỢ TƯ VẤN SẢN PHẨM MIỄN PHÍ 


HOT LINE : 0968 62 63 09


 Zalo (Viber) : 0968 62 63 09

QUÉT MÃ ZALO QR CODE KẾT BẠN


FACEBOOK

>>> Chat FACE BOOK Click vào đây<<< 

-Email:thucduongthienan@gmail.com


DANH MỤC SẢN PHẨM 




            TRÀ DƯỠNG SINH                                    BỘT SẮN DÂY NGUYÊN CHẤT SADATA

                       

        >>> CLICK ĐỂ XEM<<<                                 >>> CLICK ĐỂ XEM<<< 


 DỤNG CỤ NHÀ BẾP THỰC DƯỠNG

>>> CLICK ĐỂ XEM<<< 

>>> CLICK ĐỂ XEM<<< 


         SẢN PHẨM HỖ TRỢ                                NGŨ CỐC, ĐẬU, HẠT

       

>>> CLICK ĐỂ XEM<<<                         >>> CLICK ĐỂ XEM<<< 


    TƯƠNG TAMARI (TƯƠNG 3 NĂM)                      BỘT DENTI

                   

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Tổng truy cập 2,399,725

Đang online2

// ko cho copy //ko cho Right Click chuột