HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM SỮA THẢO MỘC KOKOH ĐƠN GIẢN

Sữa thảo mộc kokoh do Giáo sư G.Ohsawa phát minh ra là một thức uống có không chỉ có tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sữa thảo mộc kokkoh có thể phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau như: bà bầu, trẽ trong giai đoạn ăn dặm, người già , người gầy ốm …. .. Sữa thảo mộc Kokkoh có thể được tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng thực dưỡng, tuy nhiên nếu muốn an toàn và tiết kiệm hơn bạn cũng có thể tự làm sữa thảo mộc kokkoh tại nhà . Nếu bạn chưa biết cách làm thì hãy tham khảo bài viết HƯỚNG DẪN TỰ LÀM SỮA THẢO MỘC KOKOH ĐƠN GIẢN sau đây nhé.

Ngày đăng: 28-02-2019

8,267 lượt xem

1. Tìm hiểu về sữa thảo mộc KOKKOH
 
 
Sữa thảo mộc KOKKOH  được phát minh bởi  Giáo sư G. Ohsawa là sự kết hợp của nhiều loại ngũ cốc , đậu hạt theo tỉ lệ nhất định và chế biến theo cách đặc biệt giúp  quân bình âm dương .
 
Sữa thảo mộc KOKKOH  bao gồm các loại đậu hạt có chứa nhiều protein, vitamin, và các loại khoáng chất quan trọng :  đồng, kẽm, magiê ,kali, sắt và măng gan có tác dụng  giúp bồi bổ cơ thể cho người gầy , người ốm dậy ,người bị suy nhược cơ thể , bổ sung chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày của bà bầu và trẽ em trong giai đoạn ăn dặm .
 
Ngoài ra với hàm lượng chất xơ dồi dào và các vitamin nhóm B sữa thảo mộc KOKKOH  còn có tác dụng  giúp nhuận trường, phù hợp để giảm cân , giúp duy trì vóc dáng cân đối săn chắc .
 
2.Hướng dẫn cách làm sữa thảo mộc KOKKOH đơn giản .
 
Qua tìm hiểu chúng tôi thấy nhiều tài liệu hướng dẫn cách làm sữa thảo mộc Kokkoh khác nhau . Trong  quyển  "Zen Macrobiotics"  tiên sinh Ohsawa có giới thiệu về sữa thảo mộc  Kokkoh bao gồm: gạo lứt, yến mạch, nếp lức, đậu nành được rang, trộn lại sau đó xay mịn.
 
Trong quyển “Nghệ thuật nấu ăn vui khỏe” của bà Diệu Hạnh thì thành phần của sữa thảo mộc KOKKOH còn bổ sung thêm rất nhiều loại đậu hạt khác , bao gồm  :   gạo lứt, kê, ý dĩ, mè, nếp lứt, hạt sen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành, đậu đen, đậu trắng.  Đây là cách được áp dụng phổ biến Tại Việt nam nhiều tài liệu hướng dẫn cũng áp dụng theo cách này .
 
Tuy nhiên theo quan điểm của chúng tôi thì việc kết hợp nhiều loại đậu hạt cũng không tốt vì quá nhiều loại đậu sẽ gây khó tiêu đặc biệt là đối với hệ tiêu hóa của trẽ nhỏ đồng thời cũng làm cho quá trình chế biến phức tạp hơn rất nhiều . 
 
Qua tham khảo các tài liệu nước ngoài chúng tôi tìm được Hướng dẫn cách làm sữa thảo mộc kokkoh được trích trong quyển  sách “Basic Macrobiotic Cooking” của Julia Ferre’s cookbook (trang 246). Cách làm của Julia tương đối đơn giản và gần với công thức của Giáo sư Ohsawa nên chúng tôi chọn dùng cách này để giới thiệu với độc giả .
 
 
Dưới đây là Hướng dẫn cách làm sữa thảo mộc kokkoh đơn giản  .
 
     2.1.Nguyên liệu  :
 
+ 1 cốc GẠO LỨC (khoảng 178 gram) : Chọn loại gạo lứt hạt dài , trồng 6 tháng , canh tác tự nhiên không dùng hóa chất là tốt nhất.
 
+ 1 / 2 cốc NẾP LỨC ( khoảng 89gram)
 
+ 1 / 2 cốc YẾN MẠCH (khoảng 43 gram) : Chọn yến mạch nguyên hạt cán dẹt.
 
 
+ 1 muỗng canh mè (khoảng 15 gram)
 
+ 2 muỗng canh đậu đỏ ( khoảng 30 gram) : Chọn loại đậu đỏ hạt nhỏ.
 
 
     2.2.Các bước thực hiện để LÀM SỮA THẢO MỘC KOKKOH ĐƠN GIẢN
 
-Vo gạo lứt sạch và ngâm trong nước 4 giờ vào mùa hè hoăc từ 5 đến 7 giờ vào mùa đông để gạo lứt hé mầm. Sau khi ngâm xong đem phơi cho khô và bắc lên chảo để rang giòn ,khi rang nên để nhỏ lữa. Rang đến khi nào gạo chuyển màu , cắn thử thấy giòn là được.
 
-Các loại hạt khác ta cũng rửa sạch phơi cho ráo và  rang riêng từng loại đến khi thấy vừa ngã màu là được . Chú ý là không nên rang quá khét sẽ không tốt cho sức khỏe và gây táo bón 
 
 
-Sau khi rang ta trộn chung các loại đậu với nhau và bỏ vào máy xay. Sau khi xay xong các bạn sẽ được một loại bột rất thơm . 
 
 
Lưu ý : Đối với các bạn xay với số lượng nhỏ tầm 1 – 2 kg và làm thường xuyên thì chúng ta có thể dùng máy làm sữa đậu hạt đa năng ranbem 769S để xay . Khi xay nên cho máy nghĩ khoảng 10s mỗi đợt mỗi rồi cho máy xay đợt tiếp để tránh nóng máy.  Dưới đây là video minh họa tính năng xay đậu hạt bằng máy làm sữa đậu hạt đa năng ranbem 769S
 
 
3.Cách dùng sữa thảo mộc KOKKOH :
 
   
    +Trẻ em : lấy 1-2 muỗng cà phê bột cho vào nồi nấu với lượng nước vừa phải trong vòng 10- 20 phút đến khi bột chín mới cho trẻ ăn.
 
     +Người lớn :  lấy 3-4 muỗng cà phê bột sữa Kokkoh pha với 100-200ml nước sôi, khuấy tan. Cho thêm một ít đường thô , đường thốt nốt , mạch nha…nếu muốn dùng ngọt  hoặc nêm ít tamari (tương lâu năm) , miso , tekka… nếu dùng mặn. Nếu muốn  giảm cân thì dùng thay bữa ăn chính còn muốn tăng cân thì dùng như bữa ăn phụ để bổ sung thêm chất dinh dưỡng. 
 
Trên đây là HƯỚNG DẪN LÀM SỮA THẢO MỘC KOKKOH ĐƠN GIẢN mà bất kì ai cũng có thể thực hiện được . Dùng sữa thảo mộc kokkoh mỗi ngày thay sữa bò là giải pháp bổ sung chất dinh dưỡng một cách an toàn và tiết kiệm được tiền mua sữa bên ngoài . 
 
Để  làm phong phú thêm các món sữa nhằm thay đổi khẩu vị  các bạn có thể làm thêm các loại sữa đậu hạt khác nữa , hãy tham khảo thêm các hướng dẫn dưới đây trước khi thực hiện nhé : 
 
 
 
 
 
 
 
(Trần Đức Ân - Thực Dưỡng Thiên Ân .com tổng hợp)

LƯU Ý :

Phương pháp Thực Dưỡng Hiện Đại là phương pháp ĂN UỐNG, SINH HOẠT, và VẬN ĐỘNG CƠ THỂ phù hợp với quy luật tự nhiên nhằm giúp KHÔI PHỤC HỆ LẠI HỆ  MIỄN DỊCH từ đó kích hoạt KĨ NĂNG TỰ CHỮA LÀNH của cơ thể . Đây KHÔNG PHẢI là PHƯƠNG PHÁP TRỊ BỆNH hay phương pháp ăn GẠO LỨT MUỐI MÈ (hay phương pháp ĂN SỐ 7) trong thời gian dài như mọi người vẫn nhầm tưởng . 

Thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo, không được xem là tư vấn y khoa và không nhằm mục đích thay thế cho tư vấn, chẩn đoán hoặc điều trị từ nhân viên y tế. Khi có vấn đề về sức khỏe hoặc cần hỗ trợ cấp cứu người đọc cần liên hệ bác sĩ chuyên khoa.


                          


HỖ TRỢ TƯ VẤN SẢN PHẨM MIỄN PHÍ 


HOT LINE : 0968 62 63 09


 Zalo (Viber) : 0968 62 63 09

QUÉT MÃ ZALO QR CODE KẾT BẠN


FACEBOOK

>>> Chat FACE BOOK Click vào đây<<< 

-Email:thucduongthienan@gmail.com


DANH MỤC SẢN PHẨM 




            TRÀ DƯỠNG SINH                                    BỘT SẮN DÂY NGUYÊN CHẤT SADATA

                       

        >>> CLICK ĐỂ XEM<<<                                 >>> CLICK ĐỂ XEM<<< 


 DỤNG CỤ NHÀ BẾP THỰC DƯỠNG

>>> CLICK ĐỂ XEM<<< 

>>> CLICK ĐỂ XEM<<< 


         SẢN PHẨM HỖ TRỢ                                NGŨ CỐC, ĐẬU, HẠT

       

>>> CLICK ĐỂ XEM<<<                         >>> CLICK ĐỂ XEM<<< 


    TƯƠNG TAMARI (TƯƠNG 3 NĂM)                      BỘT DENTI

                   

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Tổng truy cập 2,399,267

Đang online6

// ko cho copy //ko cho Right Click chuột